Đền bao nhiêu khi xe bị mất do bảo vệ lơ là trong công việc ?

Bảo vệ làm mất xe đền bao nhiêu ? Ai là người đứng ra chịu trách nhiệm bồi thường cho Bạn ?

Bảo vệ giữ xe được xem là một ngành nghề khá phổ biến trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên trong quá trình làm việc nếu không may nhân viên bảo vệ làm mất xe thì trách nhiệm bồi thường thiệt hại thuộc về ai  ? Mức bồi thường thiệt hại được xác định như thế nào ? Bạn hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây đễ rõ hơn nhé. 

Bảo vệ làm mất xe Ai là người đứng ra chịu trách nhiệm ?

Nếu Bạn đang thuê dịch vụ bảo vệ trông giữ xe từ công ty bảo vệ và trong quá trình làm việc do nhân viên bảo vệ lơ là không chú ý để trộm lấy xe của bạn bị mất, theo luật pháp thì đại diện phía công ty bảo vệ đó có trách nhiệm và bồi thường thiệt hại cho chủ xe.

Tuy nhiên, việc đền bù sẽ phụ thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng trông giữ xe mà bạn đã ký kết với công ty bảo vệ. Thông thường, các hợp đồng sẽ quy định rõ các trường hợp mà công ty bảo vệ sẽ không chịu trách nhiệm hoặc có giới hạn trách nhiệm đối với các thiệt hại của khách hàng.

Vì vậy, bạn nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký kết và sử dụng dịch vụ bảo vệ trông giữ xe để tránh những rắc rối không đáng có.

Việc bồi thường phải tuân theo các nguyên tắc bồi thường thiệt hại như sau:

  • Các bên có thể thỏa thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền
  • Phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần
  • Khi mức bồi thường không phù hợp với thực tế thì bên bị thiệt hại hoặc bên gây thiệt hại có quyền khởi kiện công ty bảo vệ ra tòa. 

Nhân viên bảo vệ có phải chịu trách nhiệm khi làm mất xe ?

Điều 597 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định như sau: “Pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao; nếu pháp nhân đã bồi thường thiệt hại thì có quyền yêu cầu người có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả một khoản tiền theo quy định của pháp luật”.

Căn cứ vào quy định trên, trong trường hợp bạn làm mất xe của khách hàng trong ca trực của mình thì công ty bảo vệ trực tiếp quản lý bạn sẽ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng, sau đó công ty bảo vệ có quyền yêu cầu bạn phải hoàn trả một khoản tiền theo quy định pháp luật. Do đó, yêu cầu của công ty bảo vệ đối với bạn là có cơ sở.

Tuy nhiên, nếu có cơ sở xác định việc bạn để mất xe là do vô ý và thiệt hại là quá lớn so với khả năng kinh tế của bạn thì bạn có thể đề nghị công ty bảo vệ giảm mức bồi thường theo quy định tại khoản 2 điều 585 Bộ luật dân sự năm 2015.

Bảo vệ làm mất xe phải đền bao nhiêu ?

Để trả lời cho câu hỏi bảo vệ làm mất xe đền bao nhiêu ? thì tùy theo từng trường hợp mà có mức giá bồi thường khác nhau. Về mức bồi thường pháp luật không quy định mức bồi thường và phần trăm bồi thường là bao nhiêu

Để có thể xác định được giá trị của tài sản, có thể thực hiện những biện pháp sau đây:

  • Tham khảo giá tại một hãng bán xe cũ với chiếc xe tương đương với chiếc xe bị mất.
  • Phương thức khấu hao tài sản sử dụng

Theo nghị định 140/2016/NĐ-CP có quy định về lệ phí trước bạ quy định cụ thể về giá trị trước bạ đối với xe đã qua sử dụng như sau:

  • Thời gian sử dụng trong vòng 1 năm: 90%
  • Thời gian sử dụng từ 1 –  3 năm: 70
  • Thời gian sử dụng trên 3 –  6 năm: 50%
  • Thời gian sử dụng trên 6 – 10 năm: 30%
  • Thời gian sử dụng trên 10 năm: 20%

Thông thường các  công ty bảo vệ chuyên nghiệp sẽ có chính sách và quy định riêng để xác định giá trị tối đa mà họ sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Vì vậy, nếu xe của bạn bị mất trong quá trình bảo vệ, bạn nên liên hệ với công ty bảo vệ và thỏa thuận về việc bồi thường để tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình.

Trên đây là toàn bộ những nội dung mà Công ty Bảo vệ Song Long muốn đề cập đến về vấn đề bảo vệ làm mất xe đền bao nhiêu, cũng như những vấn đề về pháp lý có liên quan.

0/5 (0 Reviews)